Hội thảo góp ý cập nhật, bổ sung, hoàn thiện 04 chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm chuyên môn nghiệp vụ đối với công chức chuyên ngành giao thông vận tải
Ngày 11/11, Học viện Chiến lược, bồi dưỡng cán bộ xây dựng (Học viện/ACST) đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo cập nhật, bổ sung, hoàn thiện 04 chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm chuyên môn nghiệp vụ đối với công chức chuyên ngành Giao thông vận tải. TS. Đỗ Văn Thuận – Phó Giám đốc Học viện đến dự và chủ trì Hội thảo.
TS. Đỗ Văn Thuận – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thảo
Theo Nghị định 171/NĐ-CP ngày 30/6/2025 của Chính phủ ban hành quy định về đào tạo, bồi dưỡng công chức thì chương trình, tài liệu bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ thời gian học tối thiểu là 01 tuần, tối đa là 02 tuần.
Nhóm biên soạn tài liệu đã xây dựng chương trình, tài liệu đúng theo các quy định hiện hành về đào tạo, bồi dưỡng công chức đảm nhiệm vị trí việc làm chuyên môn nghiệp vụ về:
- Quản lý vận tải
- Quản lý phương tiện và người lái
- An ninh, an toàn giao thông
- Kết cấu hạ tầng giao thông
Phương pháp thiết kế chương trình thông qua các chuyên đề được sắp xếp theo thứ tự từ kiến thức chung đến kiến thức, kỹ năng chuyên ngành nhằm dễ dàng cập nhật, bổ sung và đổi mới nội dung từng chuyên đề mà không làm ảnh hưởng tới kết cấu chung của Chương trình.
Mỗi chuyên ngành có 01 chương trình được biên soạn gồm 02 phần với 08 chuyên đề tổng thời lượng 56 tiết: Kiến thức chung; kiến thức chuyên ngành; ôn tập, kiểm tra.
Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên có thể cập nhật, trang bị kiến thức chung; kiến thức nâng cao, chuyên sâu về chuyên ngành GTVT (quản lý vận tải; an ninh, an toàn giao thông; quản lý phương tiện người lái; kết cấu hạ tầng giao thông) đồng thời bổ sung kiến thức, kỹ năng chuyên ngành gắn với yêu cầu về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với vị trí việc làm công chức chuyên ngành GTVT để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến thực tế tại cơ quan, đơn vị.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao tính phù hợp, tính khoa học, tính cân đối và ứng dụng của các chương trình. Nội dung các chương trình được thiết kế phù hợp, hình thức trình bày khoa học, sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành chính xác. Thời lượng học của chương trình là phù hợp và có tính thực tế. Để các chương trình, tài liệu hoàn thiện hơn, các đại biểu cũng đưa ra một số ý kiến đóng góp như nên đa dạng hoá hình thức học tập bằng cách bổ sung hình thức học online, thống nhất một số từ ngữ chuyên ngành đồng thời chỉnh sửa một số nội dung nhỏ tại các chuyên đề…
Phát biểu kết luận Hội thảo, TS. Đỗ Văn Thuận đồng ý với những ý kiến đóng góp của các đại biểu và yêu cầu nhóm biên soạn tài liệu khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện kết cấu, nội dung chương trình để sớm nghiệm thu cấp cơ sở trước khi trình Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt./.
Thêm bình luận mới